About Me

header ads

Benki ya Absa Tanzania Yarekodi Utendaji wa Kifedha wa Kuvutia mwaka 2023

 

Muhtasari wa Utendaji:

• Ukuaji wa 132% katika Faida kabla ya Kodi kulinganisha na mwaka uliopita

• Ukuaji wa 37% katika Amana za Wateja kulinganisha na mwaka uliopita

• Ukuaji wa 19% katika Jumla ya Mali ikilinganishwa na mwaka uliopita

• Ufanisi wa 32% katika Kiwango cha Uwekezaji (ROE)

• Kiwango cha Ufanisi kwa Mapato (CIR) cha 53%

 Benki ya Absa Tanzania imerekodi utendaji wa kifedha wa kuvutia kwa mwaka wa fedha 2023, ukionyesha mwaka wa ukuaji usio wa kawaida na mafanikio bora zaidi tangu kuanzishwa kwake nchini miaka 24 iliyopita.

 

Licha ya changamoto zilizotokana na mazingira ya uchumi duniani, Benki ya Absa Tanzania imedhihirisha uthabiti, uwezo wa kubadilika, na azma isiyoyumba kwa wateja wake, wadau, na jamii kwa ujumla, kuchukua fursa zilizojitokeza sokoni ili kutoa utendaji wa kipekee.

 

Mwaka 2023, Benki ya Absa Tanzania ilipata matokeo ya kifedha yasiyokuwa na mfano, yakionyesha ukuaji imara kwenye viashiria muhimu vya utendaji. Faida Kabla ya Kodi (PBT) iliongezeka hadi kiwango cha juu kabisa cha TZS Bilioni 75, ongezeko kubwa la 132% kutoka mwaka uliopita, ambalo liliongeza Ufanisi wa 32% kwa mwaka 2023. Mapato jumla yalirekodi ukuaji mzuri wa 30% kutokana na ongezeko la 21% katika Mapato ya Riba (NII) na ongezeko la 41% katika Mapato yasiyo ya Riba (NIR), na gharama ikiongezeka kidogo sana kwa 3% mwaka hadi mwaka - ikiwa chini sana ya kiwango cha mfumuko wa bei, na haya yote yakichangia kuboresha sana Kiwango cha Ufanisi kwa Mapato (CIR) hadi 53% mwaka 2023, vizuri ndani ya kizingiti cha udhibiti.

 

Jumla ya Mali za benki iliongezeka hadi kiwango cha juu kabisa cha TZS Trilioni 1.42, ongezeko la 19% kutoka mwaka uliopita. Hii ilifuatiwa na ongezeko kubwa la amana za wateja kwa 37% kutoka mwaka hadi mwaka hadi TZS Trilioni 1.1 na ongezeko la kuvutia la mikopo na maendeleo ya wateja kwa 25% kutoka mwaka uliopita hadi TZS Bilioni 784 kwa mara ya kwanza na uwiano wa Mikopo Isiyolipikaka (NPL) kupungua hadi 4.5%, ikiwa chini ya kiwango cha mdhibiti.

 

Akitoa maoni kuhusu matokeo hayo, Bernard Tesha, Kaimu Ofisa Mtendaji Mkuu wa Fedha wa Benki ya Absa Tanzania alisema, "Ukuaji mkubwa wa amana za wateja ni kielelezo cha kweli cha imani kutoka kwa wateja wetu waliopo na wapya kwa benki. Benki inaendelea kuwa na msimamo imara wa mtaji na msingi wa fedha na inafanya kazi vizuri zaidi ya mahitaji ya ndani na ya mdhibiti. Mbinu zetu za usimamizi wa hatari, uwekezaji mkakati, na umakini usiopungua kwa ufumbuzi unaojikita  kwa wateja vimetuweka kama mshirika wa benki anayependelewa katika tasnia ya huduma za kifedha."

 

Kwa upande wake, Mkurugenzi Mtendaji na Mtendaji Mkuu wa Benki, Bwana Obedi Laiser, alisema, "Utendaji wetu wa kifedha wa kipekee mwaka 2023 ni ushahidi wa dhamira yetu thabiti kwa ubora, uvumbuzi, na ukuaji endelevu. Tunaendelea na tutaaendelea kutumia maendeleo ya teknolojia, kupanua bidhaa na huduma zetu, na kukuza ushirikiano wa kimkakati ili kutumikia mahitaji yanayobadilika ya wateja wetu wenye tofauti.

 

Zaidi ya hayo, dhamira yetu kwa uwajibikaji wa kijamii na ushiriki wa jamii inabaki thabiti. Kupitia mwaka 2023, tumesaidia kwa dhati katika miradi mbalimbali yenye lengo la kuleta mabadiliko chanya, kuimarisha elimu ya kifedha, na kuwezesha jamii kustawi katika ulimwengu unaoendelea kubadilika.

 

Tukiangalia mbele, Benki ya Absa Tanzania inaendelea kujitolea kwa dhati katika kutoa thamani, kuimarisha imani, na kusukuma ustawi wa kila mdau wetu. Tunashukuru sana kwa msaada thabiti wa wateja wetu, uwezo wa wafanyakazi wetu, ufahamu wa wasimamizi na wapangaji wa sera na imani ya wanahisa wetu, ambayo imekuwa muhimu katika mafanikio yetu."

 

Akizungumzia sababu hasa ya mafanikio hayo mkurugenzi mtendaji huyo alisema hiyo imetokana na hali ya ukuaji uchumi wa Tanzania na mazingira wezeshi ya uendeshaji wa tasnia za kifedha yaliyowekwa na mdhibiti yaani Benki Kuu ya Tanzania pamoja na serikali kwa ujumla. 

 

Bwana Laiser anaongeza kuwa sababu nyingine ni kwa Benki ya Absa kuwaelewa wateja wake na hivyo kuamua kujikita zaidi katika kutoa suluhisho za huduma zinazowahusu wafanyabiashara wadogo na wa kati.

 

“Awali hatukutoa msukumo mkubwa kwa wafanyabiashara wa eneo hili, yaani SME’s, lakini sasa tumekuja kwa kasi zaidi tukifungua huduma nyingi za kibenki kwa wafanyabiashara hao na kuongeza wigo wa huduma zetu kwa kufanya biashara na wateja walio katika mikoa ya nje ya Dar es Salaam.

 

“Kingine ni ubunifu wa kufanya biashara katika vipindi ambavyo nchi inakubwa na changamoto mbalimbali za kifedha, mfano kipindi cha majanga kama ya Corona, ama uhaba wa Dola ulioikumba nchini yetu hivi karibuni”, anasema Bwana Laiser.

 

Pamoja na hayo, Mtendaji Mkuu huyo anasema uzinduzi wa huduma ya Absa Wakala hapo Oktoba 2023 umechangia kwa kiasi kikubwa ufanisi wa benki hiyo, kwani katika miezi miwili mara baada ya uzinduzi, benki ilishuhudia miamala ya takribani sh Bilioni 2 ikipitia katika huduma hiyo, huku mawakala wakiongezeka kufikia 135 katika kipindi hicho ambacho miamala kati ya 600 hadi 800 ikifanyika ndani ya mwezi mmoja.

 

“Haya yoye yalienda sambamba na lengo kuu ya kuwepo kwa benki yetu ambalo ni kuiwezesha Afrika na Tanzania  ya Kesho Pamoja, Hatua Moja baada ya Nyingine, nasi kama Absa tunatoa shukurani nyingi kwa serikali pamoja na BoT kwa kuweka mazingira wezeshi nan uwanja mzuri kwa taasisi za fedha kuweza kujiendesha kwa faida.

 

“Lakini pia kwa wateja wetu tukiomba waendelee kutuamini na kutupa mrejesho wa huduma tunazowapa nasi tutaendelea kuhakikisha tunatoa huduma nzuri zenye viwango vinavyokidhi mahitaji yote ya kibenki ya wateja wetu”, anaongeza mkurugenzi mtendaji huyo.

Mkurugenzi Mtendaji wa Benki ya Absa Tanzania, Bwana Obedi Laiser (katikati), akibadilishana mawazo na maofisa wenzake; Kaimu Ofisa Fedha Mkuu, Bwana Bernard Tesha (kushoto), na Mkuu wa Masoko na Mahusiano, Bwana Aron Luhanga (kulia), muda mfupi mara baada ya kukutanas na waandishi wa habari jijini Dar es Salaam leo.

Post a Comment

0 Comments